Dùng điện thoại làm chuột cho máy tính

Dùng điện thoại làm chuột cho máy tính

May 13, 2020 cập nhật lần cuối May 13, 2020

\"\"/
Nhu liệu miễn phí Mobile Mouse Remote dùng làm chuột cho máy tính hỗ trợ cả Windows, MacOS, iOS, Android. (Hình: Apple)

GARDEN GROVE, California (NV) – Chắc ít người biết rằng chúng ta có thể sử dụng điện thoại di động đang sử dụng hằng ngày để làm chuột cho máy tính, nhờ vào nhu liệu miễn phí Mobile Mouse Remote hỗ trợ cả Windows, MacOS, iOS, Android.

Mobile Mouse Remote có khả năng biến chiếc điện thoại của bạn thành chuột hoặc một điều khiển từ xa không dây cho máy tính. Giúp bạn có thể lướt web, duyệt thư viện ảnh, điều khiển máy nghe nhạc, hoặc trở thành người thuyết trình lôi cuốn cùng với máy tính của mình.

Mobile Mouse Remote sử dụng gia tốc kế tích hợp trên điện thoại để “biến” chuyển động tay của bạn thành chuyển động chuột trên màn hình. Ngoài ra, nó cũng có thể hoạt động như một bàn di chuột, cho phép bạn điều khiển máy tính của mình chỉ bằng một ngón tay.

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng Mobile Mouse Remote với máy tính MacBook và iPhone.

1-Cài đặt cho máy tính

-Đầu tiên, bạn download và cài đặt app Mobile Mouse Server trên máy tính.

\"\"
\"\"

-Kế tiếp, trên máy MacOS bạn vào Settings → Security&Privacy. Tại tab Privacy, bạn chọn mục Accessibility trong khung bên trái rồi bấm lên biểu tượng ổ khóa của mục Click the unlock… để được phép thay đổi xác lập trong khung bên phải và đánh dấu chọn mục Mobile Mouse Server (có nghĩa là cho phép ứng dụng này điều khiển máy tính).

\"\"

-Trong khi chạy, Mobile Mouse Server sẽ có biểu tượng đặt trong thanh Toolbar. Bạn bấm chuột lên biểu tượng này rồi chọn Server Settings trong menu hiện ra.

\"\"

Trong cửa sổ Server Settings, bạn có thể kiểm tra và thiết lập cách thức hoạt động cho ứng dụng này. Nếu bạn muốn an toàn thì đặt mật khẩu cho kết nối tại khung Password của tab Server.

Ba tab: Motion Mouse, Touchpad, Scrollpad dùng để thiết lập tốc độ di chuyển cho chuột, con trỏ và tốc độ cuộn trang. Sau khi hoàn tất cài đặt, bạn bấm nút Done.

\"\"
\"\"

2-Cài đặt cho iPhone

Bạn chạy App Strore trên iPhone rồi tìm và download app Mobile Mouse Remote về cài đặt.

\"\"

3-Sử dụng

Bạn chạy Mobile Mouse Remote trên iPhone, app sẽ tự động dò tìm máy MacOS trên cùng mạng Wifi rồi kết nối với nó. Giao diện cơ bản mặc định gồm có bàn di chuột với hướng dọc, ngang (touchpad) và bàn phím.

Bạn kiểm tra nhanh bằng cách di chuyển ngón tay màn hình trong touchpad và xem con trỏ chuột có di chuyển tương ứng trên màn hình máy tính của bạn không.

\"\"

Tùy theo môi trường sử dụng mà giao diện sẽ thay đổi thành nhiều dạng khác nhau cho phù hợp như:

-Con trỏ chuyển động dựa trên con quay hồi chuyển.

-Điều khiển từ xa trình bày với chế độ xem slide và hẹn giờ thuyết trình.

-Bàn phím từ xa với các phím bổ trợ.

-Bàn phím chức năng với các phím mũi tên.

-Bàn phím số khổ lớn.

-Bàn phím chuyển đổi ứng dụng (Application switcher).

\"\"
\"\"

Ngoài ra, phiên bản mới nhất của Mobile Mouse Remote cho phép dùng Apple Watch để điều khiển việc trình chiếu (Presentation), điều khiển phát các file Media hoặc dùng Apple Watch để mở và chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau trên máy tính (App switcher).

\"\"

Tuy nhiên, muốn sử dụng đầy đủ tính năng của Mobile Mouse Remote, bạn cần nâng cấp lên phiên bản Pro (có phí). (Lê Hoàn) [qd]

Bài Liên Quan

Leave a Comment